Phát Triển Nuôi Yến Ở Sóc Trăng

Các tỉnh Miền Tây Nam Bộ, với điều kiện thiên nhiên thuần nông nghiệp, bờ biển bao bọc từ Long An đến Biển Tây Nam tận Cà Mau – Kiên Giang là Vịnh Thái Lan giáp với Kâm Pót của Campuchia, rất tiềm năng cho việc dẫn dụ nuôi chim yến. Và Thời gian gần đây ngành nuôi chim Yến chắc hẳn không còn lạ gì với người dân cả nước nói chung, Đồng Bằng Sông Cửu Long nói riêng. Và được biết đến bởi giá trị kinh tế của ngành này là không hề nhỏ nếu biết đầu tư đúng cách và có hiệu quả.
Biết được tiềm năng kinh tế mà chim Yến đem lại, một gia đình quan tâm đã mời Mr Cường xuống Sóc Trăng khảo sát tình hình nuôi chim Yến. Xem có nên nuôi yến hay không, Và đem lại vàng trắng cho gia đình anh Đắc hay không.

Xây Dựng Nhà Yến Tại Sóc Trăng

chuyền gỗ xuống cù lao dung

chuyển gổ xuống cù laodung
chuyển thiết bị xuống cù lao dung


đua thiết bị xuống đò 

di chuyền về nhà yến cù lao dung

đi vào nhà yến cù lao dung

chuẩn bị tới nhà yến cù lao dung


chuyễn gỗ tới nơi

anh em giải trí

bắt loa tren trần nhà yến

đưa nhà yến đi vào hoạt động
Sau khi khảo sát xong, Mr Cường nhận thấy nơi này rất tốt, rất thuận lợi cho việc nuôi chim yến bởi nó gần biển Vùng ven biển là nơi thoáng mát, khí hậu trong lành, nhiều phù du và côn trùng. Đó là những yếu tố thích hợp giúp cho chim yến tìm đến cư trú. Chúng thường sống có đôi, mỗi năm thường đẻ ba lần, mỗi lần 2 trứng. Loài chim này không thể đậu trên cành mà mỗi khi đáp xuống chúng chỉ treo mình trên vách đá hoặc tường nhà, thanh gỗ bằng đôi chân ngắn, nhỏ. Riêng tại Sóc Trăng đã có một số mô hình nuôi nhỏ lẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét